Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Bị nổi mụn đỏ vì đeo dây chuyền

Chị Trần Thị Thanh (Lạc Long Quân, Hà Nội) mới mua một chiếc dây chuyền bằng kim loại, sáng bóng như tráng bạc; tuy nhiên mới đeo được vài lần thì vùng da cổ cứ có cảm giác ngứa. Nhất là chỗ mặt dây chuyền thường cọ xát vào trước cổ khiến vùng da này nổi mụn đỏ.

Lời bàn: Trong các đồ trang sức được làm bằng kim loại như khuyên tai, dây chuyền, vòng, lắc đeo tay, nhẫn... thường có các nguyên tố niken, chì.
 
Khi các đồ vật trên tiếp xúc trực tiếp với da, cọ sát liên tục gây ra dị ứng. Nhất là vào mùa hè, trời nắng nóng, mồ hôi ra nhiều càng khiến vùng da tiếp xúc dễ bị dị ứng.
 
Bề mặt da có thể bị ngứa, mẩn đỏ, thậm chí nặng hơn là xuất hiện mụn nước, viêm loét, sưng nề.
 
Đối với những người có cơ địa dị ứng thì rất nhanh chóng xảy ra phản ứng ngứa ngáy, nếu không kịp thời cách ly vật gây dị ứng, bệnh sẽ tiến triển nặng.
 
Ban đầu dị ứng cũng khiến nhiều người ngứa ngáy rất muốn gãi nhưng cần lưu ý, tuyệt đối không nên gãi những mụn nước này, vì sẽ vỡ ra và có thể gây bội nhiễm khiến việc điều trị khó khăn hơn.
 
Tốt nhất nên phòng tránh, cách ly vật gây dị ứng. Còn khi đã bị dị ứng, tránh dùng những loại kem và xà phòng có độ tẩy mạnh.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons