Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Sự thật ít biết về mái tóc

Sự thật ít biết về mái tóc có thể khiến bạn ngạc nhiên. Bạn có biết thông qua hình dạng tóc và màu tóc có thể hé lộ những điểm đặc biệt về người khác?

Tóc cũng có vòng đời
Bạn có biết, tóc cũng có vòng đời và nó được chia làm 3 giai đoạn chính:
Giai đoạn tăng trưởng từ 2­6 năm, khi này tóc nhú ra khỏi đầu, thân tóc xuất hiện và hoàn thiện quá trình sừng hóa.
Giai đoạn dừng tăng trưởng mọi hoạt động của tế bào bầu tóc ngừng lại và co về phía trước, phần sâu nhất của tóc sẽ thoái hóa từ 2­3 tuần.
Sự thật ít biết về mái tóc khiến bạn bất ngờ (Ảnh minh họa)Sự thật ít biết về mái tóc khiến bạn bất ngờ (Ảnh minh họa)
Giai đoạn thoái hóa từ 2­4 tháng. Nang tóc không hoạt động. Bộ phận sinh trưởng nằm sâu dưới lớp da,chân tóc rụng đi, vòng đời mới của tóc bắt đầu.
Sử dụng dầu dưỡng tóc không tốt cho tóc bằng việc mát xa da đầu
Sự thật là mát xa giúp cho máu dễ dàng lưu thông trên da đầu và kích thích các nang tóc phát triển, giúp cho tóc luôn khoẻ và không bị hư tổn. Tuy nhiên, nếu trước khi tắm, bạn dùng dầu oliu hay dầu dừa thoa đều lên mái tóc thì cũng có thể đem lại những tác dụng bất ngờ đối với mái tóc khô, xơ cứng.
Các sản phẩm chăm sóc tóc chỉ có khả năng làm mềm mượt tóc nhưng không thể "sửa" được mái tóc đã bị chẻ ngọn. Cách duy nhất để cải thiện mái tóc bị chẻ ngọn là hãy dùng kéo cắt đi phần tóc bị hư tổn đó, để phần tóc mới mọc ra không bị chẻ ngọn.
Hút thuốc lá không ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc
Trái lại thuốc lá lại chính là thủ phạm gây nên chứng rụng tóc. Theo kết quả từ các công trình nghiên cứu, những người hút thuốc lá sẽ phải đối mặt với nguy cơ tóc bạc sớm hơn 4 lần so với những người bình thường khác.
Những người sở hữu mái tóc đen và dày thường hiền hòa, bình dị, trọng tình nghĩa
Do đó những người này có nhiều bạn bè và được nhiều người quý mến. Nhưng họ lại khá lận đận trọng chuyện tình duyên, dù họ tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực sự họ lại khá mềm yếu, lãng mạn và dễ rung động.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons