Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Đếm mụn ruồi để "tiên đoán ung thư da"

Các nhà nghiên cứu của King’s College London đã quan sát 3.000 cặp sinh đôi nữ trong vòng tám năm, thu thập thông tin về loại da, tàn nhang và mụn ruồi trên cơ thể họ.



Sau khi lặp lại quan sát này trên một lượng nhỏ hơn, trên 400 bệnh nhân nam và nữ bị u tế bào hắc tố, người ta đã tìm được một cách đơn giản và dễ dàng để đánh giá nguy cơ ung thư da.

Đó là đếm mụn ruồi trên cánh tay phải để biết toàn bộ số mụn ruồi trên cơ thể. Phụ nữ nào có hơn bảy mụn ruồi trên tay phải thì nguy cơ sẽ có hơn 50 mụn ruồi trên toàn cơ thể. Người có hơn 11 mụn ruồi trên tay phải thì nhiều khả năng có hơn 100 mụn ruồi trên khắp cơ thể, điều đó đồng nghĩa có nguy cơ cao bị u tế bào hắc tố.

Người đứng đầu nghiên cứu, TS Simone Ribero, nói: "Phát hiện này cho phép bác sĩ đa khoa đánh giá chính xác và nhanh chóng tổng số mụn ruồi bệnh nhân có, thông qua một bộ phận cơ thể quan sát được".

TS Claire Knight của tổ chức Nghiên cứu ung thư Anh quốc (Cancer Research UK) cho rằng những phát hiện này là có ích, nhưng theo bà hơn một nửa u tế bào hắc tố phát triển từ những mụn ruồi hiện hữu. Bà nói: "Điều quan trọng đó là biết thế nào là da bình thường và thông báo cho bác sĩ biết bất kỳ thay đổi về kích thước, hình dáng, màu sắc hay cảm nhận về một mụn ruồi. Bạn cũng đừng chỉ quan sát cánh tay vì u tế bào hắc tố có thể phát triển ở bất kỳ nơi nào trên người, và thông thường nhất là trên thân mình người nam và chân phụ nữ"


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons