Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Xua tan nỗi lo da lão hoá

Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời: tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên khi ra đường vào ban ngày, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay...
Nuôi dưỡng da: thường xuyên dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại kem chống lão hóa vào ban đêm có thành phần chiết xuất từ trái cây, mía đường... Ngoài ra, có thể dùng các loại thuốc có chứa: vitamin A, E, C, selen... để bổ sung dưỡng chất và cải thiện làn da từ bên trong.
Uống đủ lượng nước mỗi ngày, từ 1,5 lít trở lên. Ăn uống hợp lý, bổ sung đạm đầy đủ, hạn chế chất béo động vật tăng cường thêm rau quả, trái cây tươi như cam, nho, chuối... Tránh thuốc lá, rượu; không lạm dụng mỹ phẩm, giữ da sạch sẽ thoáng mát; giữ tâm lý ổn định, vui tươi lạc quan, tránh stress, mất ngủ; tập thể dục thể thao, massage da mặt và cơ thể, giúp tinh thần thoải mái để có làn da hồng hào và săn chắc.
Ngoài ra, còn có một phương pháp can thiệp mang lại hiệu quả tức thời cho làn da như: căng da mặt, chích botox, đốt laser... Tuy nhiên, những phương pháp này khá tốn kém và dễ để lại những biến chứng như: sẹo, cơ mặt không biểu cảm, kích ứng da.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons